Hỗ trợ khách hàng 24/7 | Hotline: 0932.640.275 hoặc 0225.3609.369


Hỗ trợ trực tuyến

Cám ơn bạn đã ghé thăm. Chúng tôi hân hạnh được giải đáp thắc mắc của bạn !

Hotline
Hotline 0904 277 578
Văn phòng
Văn phòng 0313 502 676

Xu hướng nâng cao mức sống là cơ hội lớn của ngành sơn

13/05/2014 09:05:46 | Lượt xem: 6282 | Tin tức

Là một trong những tập đoàn sản xuất sơn gia nhập thị trường Việt Nam đầu tiên từ năm 1993, thương hiệu Jotun đã tạo dấu ấn tại nhiều công trình kiến trúc hiện đại trong ngành sơn trang trí gần đây như Bitexco Financial Tower, Kumho Asiana, Vincom Royal City…

Xu hướng nâng cao mức sống là cơ hội lớn ngành sơn
 

 

 

Là một trong những tập đoàn sản xuất sơn gia nhập thị trường Việt Nam đầu tiên từ năm 1993, thương hiệu Jotun đã tạo dấu ấn tại nhiều công trình kiến trúc hiện đại trong ngành sơn trang trí gần đây như Bitexco Financial Tower, Kumho Asiana, Vincom Royal City… Năm 2003, việc doanh nghiệp này tiên phong đưa vào thị trường Việt Nam công nghệ pha màu sơn bằng vi tính đã làm thay đổi diện mạo của thị trường bán lẻ sơn trang trí. Đến nay, nỗ lực liên tục cải tiến công nghệ pha màu Multicolor vẫn là ưu thế cạnh tranh hàng đầu của Jotun. Trong dịp khánh thành trung tâm phân phối mới tại Bình Dương vừa qua nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động của ngành sơn trang trí, ông Đào Tuấn Khôi, Tổng Giám đốc Jotun Việt Nam đã dành cho chúng tôi một cuộc trò chuyện:

Đang dẫn đầu lĩnh vực sơn công nghiệp và sơn hàng hải, vì sao công ty của ông lại tập trung phát triển dòng sơn trang trí trong lúc ngành kiến trúc - xây dựng gặp nhiều khó khăn như hiện nay?

Theo tôi, về lâu về dài, thị trường sơn trang trí ở Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội tăng trưởng bởi xu hướng nâng cao mức sống của người dân là điều tất yếu trong tương lai. Càng ngày, người dân Việt Nam sẽ càng chăm chút nhà cửa nhiều hơn, chú trọng đến tính cá nhân của ngôi nhà thông qua màu sơn và phong cách trang trí nhiều hơn. Nếu nói đến con số cụ thể, hiện nay mức tiêu thụ sơn trên đầu người hằng năm của Việt Nam chỉ ở mức khoảng 3 lít, trong khi con số này ở các nước Bắc u là trên 40 lít. Ở các nước phát triển, người tiêu dùng tự mua sơn về để tự trang trí nhà cửa là một xu hướng chủ đạo và họ làm việc đó thường xuyên. Tôi tin người Việt Nam cũng sẽ dần đi theo xu hướng này.

Bên cạnh đó, việc cập nhật thông tin ngày càng dễ dàng cũng sẽ làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt. Người tiêu dùng sẽ hướng đến những sản phẩm sơn có chất lượng đảm bảo và mang lại nhiều giá trị gia tăng như chống nấm mốc, phản nhiệt, không mùi, sơn xong có thể vào ở ngay được... Người Việt Nam đã bắt đầu chú trọng đến sức khỏe, môi trường nên tôi tin rằng nhu cầu đối với các loại sơn cao cấp cũng sẽ phát triển mạnh.

 

Hầu hết các thương hiệu sơn lớn của thế giới đều đã có mặt tại Việt Nam, vậy Jotun sẽ dựa trên ưu thế nào để tăng sức cạnh tranh?

Là thành viên của một tập đoàn Bắc u đến từ Na Uy, ưu thế đầu tiên của chúng tôi là chất lượng sản phẩm, sự bảo đảm an toàn cho sức khỏe người dùng và môi trường. Kế đến là độ bền và giá cả hợp lý. Chúng tôi luôn nỗ lực vượt qua những chuẩn mực chung trong việc cải tiến chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, Jotun cũng cung cấp dịch vụ giám sát và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo quá trình thi công sơn mang lại kết quả tốt nhất. Theo khảo sát, Jotun đặc biệt có lợi thế trong kênh marketing truyền miệng, nghĩa là rất nhiều khách hàng tìm đến chúng tôi là do lời giới thiệu của những người đã dùng sản phẩm của Jotun trước đó.

Một ưu thế khác của chúng tôi là luôn đem lại sự khác biệt. Sức cạnh tranh của Jotun nằm ở công nghệ luôn được nghiên cứu, cải tiến để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng. Sự khác biệt trong hệ thống kinh doanh, trong việc tổ chức, huấn luyện đội ngũ nhân viên cũng đã giúp chúng tôi luôn tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế không thuận lợi và bị cạnh tranh khốc liệt suốt thời gian qua.

Ông có thể chia sẻ thêm về các biện pháp đương đầu với khó khăn của Jotun Việt Nam? Ở cương vị người lãnh đạo, ông tự trang bị cho mình những gì để điều hành một doanh nghiệp phát triển nhanh nhưng cũng luôn gặp phải thách thức từ nền kinh tế chung?

Đối với tôi, thành công của doanh nghiệp có thể được đo lường thông qua đội ngũ nhân sự. Jotun Việt Nam rất chú trọng đến việc huấn luyện, đào tạo con người. Chính sách đầu tư vào chất lượng nguồn nhân lực ngay từ khi công ty mới bắt đầu đã đặc biệt phát huy hiệu quả trong giai đoạn khó khăn này. Bên cạnh đó, việc thông tin nội bộ cũng không kém phần quan trọng. Thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện sẽ giúp các bộ phận phối hợp tốt với nhau và tạo hiệu quả cao nhất. Khi mới nhận nhiệm vụ Tổng Giám đốc cách đây sáu năm, tôi đã dành nhiều thời gian xây dựng một tờ báo nội bộ. Đây cũng được xem là văn hóa của công ty: Tất cả mọi nhân viên đều được khuyến khích viết ra những chia sẻ của mình và thậm chí còn được trả nhuận bút!

Bản thân tôi trong quá trình từ một nhân viên trở thành lãnh đạo, ngoài nỗ lực làm việc hết sức mình một cách bài bản và chuyên nghiệp, tôi luôn tin vào việc không ngừng tự học hỏi, hoàn thiện bản thân bên cạnh việc liên tục đổi mới trong công việc và đặt yêu cầu cao tương tự cho đội ngũ của mình!

Sau hai mươi năm có mặt tại Việt Nam, tập đoàn Jotun đánh giá thế nào về những thành tích đạt được của công ty ở đây? Ngoài ra, ông có thể chia sẻ thêm về kế hoạch đầu tư dài hạn của tập đoàn sắp tới?

Nhìn chung, chúng tôi hài lòng với đội ngũ nhân sự, thị phần và các cơ sở vật chất đã xây dựng được. Những yếu tố này sẽ đưa đến sự hài lòng về lợi nhuận, mặc dù khó khăn chung của nền kinh tế cũng khiến Jotun phải điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng.

Đánh dấu chặng đường 20 năm của Jotun tại Việt Nam và 10 năm phát triển ngành sơn trang trí, hiện tại tập đoàn vừa hoàn thành kế hoạch đầu tư dài hạn tại Việt Nam thông qua việc gia hạn Giấy chứng nhận đầu tư đến năm 2045, nâng tổng số vốn đầu tư lên 16,1 triệu USD, xây dựng thêm hệ thống bồn chứa nhiên liệu, mở rộng nhà kho và triển khai chương trình ERP quản trị nguồn lực doanh nghiệp phù hợp với hệ thống Jotun toàn cầu. Ngày 16-10 vừa qua, Jotun đã chính thức khánh thành các công trình đầu tư mở rộng này với sự tham dự của Ông Morten Fon, Tổng Giám đốc tập đoàn Jotun.

Việc đầu tư trên quy mô lớn về cơ sở vật chất và hệ thống quản trị doanh nghiệp thể hiện niềm tin mạnh mẽ của Jotun vào tương lai của nền kinh tế. Cho dù còn nhiều thách thức trong ngắn hạn từ tình hình kinh tế vĩ mô của đất nước và ảnh hưởng chung của kinh tế thế giới, chúng tôi vẫn tin rằng triển vọng của thị trường sơn Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng cao trong những năm tới.

Là người gắn bó với Jotun Việt Nam từ những ngày đầu, ông có chia sẻ gì về quá trình phát triển doanh nghiệp của mình?

Tôi có thể tự tin nói rằng Jotun Việt Nam là một điển hình thành công của tập đoàn trong chiến lược phát triển tại các thị trường mới nổi. Mấu chốt của thành công nằm ở đội ngũ nhân viên giàu nhiệt huyết và gắn bó với doanh nghiệp, giúp Jotun sẵn sàng đương đầu với các thách thức, khó khăn trên thị trường và luôn chuẩn bị cho các kế hoạch kinh doanh mới đầy tham vọng.

(Nguồn báo DNSGCT)





Hàng nội địa nhật bản tại hà nội